Tin HAY

Cửa chính (Chi tiết về kích thước và phong thủy 2022)

Cửa chính luôn là cánh cửa quan trọng trong tổng thể một ngôi nhà, thể hiện gu thẩm mỹ, sự sang trọng và tính cách của chủ nhà. Hơn thế cửa chính là nơi thu hút năng lượng phong thủy, là con đường dẫn khí từ bên ngoài, khí tốt hay khí xấu đều phải đi qua cửa chính. Cùng mình tìm hiểu: cửa chính (Chi tiết về kích thước và phong thủy 2022)

1. Kích thước cửa sổ và cửa chính theo tử vi phong thủy

1.1. Kích thước cửa chính theo phong thủy

Kích thước cửa chính cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà. Cần có thiết kế, tính toán cẩn thận để chọn được số đo đẹp, tương quan với ngôi nhà ổn, hòa hợp với kiến trúc ngôi nhà.
Hiện nay có 4 loại cửa chính phổ biến cho nhà ở hiện nay đó là cửa 1 cánh, 2 cánh và 4 cánh với đầy đủ những mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu từ tiêu chuẩn đến cao cấp. 

Dưới đây là kích thước cửa chính thông số đẹp, phong thủy:
Cửa chính 1 cánh: Kích thước lỗ ban đẹp nhất là 810mm x 2120mm (có thể xê dịch từ 5 đến 10mm)
Cửa chính 2 cánh:
  • Khuôn dày 45mm, chiều cao 2165mm, chiều rộng 1180mm, 1380mm, 1620mm, 1850mm.
  • Khuôn dày 60mm, chiều cao 2180mm, chiều rộng 1210mm, 1380mm, 1650mm, 1880mm.
Cửa chính 4 cánh:
  • Khuôn dày 45mm, chiều cao 2165mm, chiều rộng 2450mm, 2640mm, 2710mm, 3690mm.
  • Khuôn dày 60mm, chiều cao 2180mm, chiều rộng 2480mm, 2670mm, 2740mm, 2940mm, 3530mm, 3720mm.

1.2. Kích thước cửa chính theo tuổi

Trên thực tế các chuyên gia phong thủy chỉ lựa chọn hướng cửa, màu sắc của theo tuổi gia chủ. Còn kích thước cửa chính theo tuổi đơn giản làm theo thước Lỗ Ban là được.
Nếu bạn chưa hiểu thước Lỗ Ban là gì, công dụng của thước ra sao có thể tham khảm thêm: https://kienthucnhaxinh.com/mau-nha-dep/bang-kich-thuoc-lo-ban-cua.html

1.3. Kích thước cửa sổ đúng chuẩn phong thủy

Kích thước cửa sổ thông dụng chuẩn phong thủy:
  • Chiều cao tương ứng (m): 0,59 – 0,62 – 0,69 – 0,88 – 0,89 – 1,25 – 1,33 – 1,44
  • Chiều rộng của cửa sổ (m): 0,47 – 0,61 – 0,69 – 0,85 – 0,89 – 1,08 – 1,25 – 1,26

Kích thước cửa sổ 2 cánh đúng chuẩn phong thủy:
  • Chiều cao của cửa sổ (m):  1,28 – 1,33 – 1,34 – 1,44 – 1,53
  • Chiều rộng của cửa sổ (m):  0,88 – 0,89 – 1,05 – 1,06 – 1,09
 

2. Phong thủy cửa chính và cửa hậu

2.1. Cửa chính mở vào trong hay ra ngoài

Việc mở cửa chính vào trong hay ra ngoài đều có ảnh hưởng đến dòng luân chuyển không khí từ bên ngoài vào trong nhà. Xét về quan niệm phong thủy bạn nên để cửa chính mở ra để thu hút vượng khí, mang khí tốt, những điều tốt lành vào trong nhà.
Còn về tiêu chuẩn xây dựng cửa mở ra ngoài sẽ tiết kiệm được khoảng không gian mở cửa, dễ dàng bày trí nội thất. Và trường hợp trong nhà xảy ra sự cố như hỏa hoạn có thể thoát người dễ hơn việc mở vào trong.
Ngoài ra bạn nên dọn dẹp vệ sinh khu vực cửa chính thường xuyên để ngôi nhà luôn thoáng mát, không tạo môi trường cho sinh vật gây hại. Hơn thế cửa chính còn là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà.

2.2. Kiêng kỵ cửa chính

Nguyên tắc thiết kế đó là cửa chính từ bên ngoài vào cửa các phòng phải nhỏ dần. Cửa to quá sẽ gây cản trở giao thông, lớn quá sẽ không cân đối, không tốt cho phong thủy nhà ở, vận may tiêu hao và của cải sẽ dễ bị thất thoát.
Những kiêng kị về cửa chính cần biết khi làm nhà:
  • Tránh đặt cửa chính và cổng thành một đường thẳng.
  • Không thiết kế ngáng cửa.
  • Không sử dụng nhiều cửa có kích thước như nhau, không tạo cảm giác điều hòa.
  • Nếu cửa chính vào hướng không tốt nên bố trí một cửa phụ tại nghách bên thay cho cửa chính.
  • Tránh làm cửa sổ rộng hơn cửa chính.
Ngoài ra cần tuân thủ số lượng cửa theo tỉ lệ 3:1 có nghĩa là có 1 cửa chính sẽ có 3 cửa sổ. Nếu tỉ lệ nhiều hơn, gia đình sẽ hay xảy ra tranh cãi.
 

3. Hóa giải phong thủy cửa chính đơn giải với những cách sau

3.1. Hóa giải cầu thang hướng ra cửa chính 

Dùng bức bình phong che chắn: để dòng khí từ cửa chính được ngăn lại kịp thời chuyển hướng không lưu thông trực tiếp lên cầu thang. Cách này còn giúp trang trí nhà bạn trông thẩm mỹ, bắt mắt hơn.
Đặt quả cầu đá thạch anh ngay dưới chân cầu thang: Vật thể hình tròn sẽ làm luân chuyển, điều hướng luồng khí, giảm xung lực trước khi đi tiếp. Hơn nữa trong phong thủy đá thạch anh có năng lượng rất tốt và cần lựa chọn quả cầu phù hợp với diện tích nhà mình.
Đặt cây xanh ở cửa chính và trên bậc thang: làm cản trở tốc độ dòng khí và trang trí rất tốt. Phương an đơn giản, hiệu quả được rất nhiều gia đình sử dụng. Chăm sóc và tưới nước thường xuyên để cây được xanh tốt mang lại sức sống cho ngôi nhà.

3.2. Cách hóa giải cửa chính mở ra  ngoài

Không cần phải hóa giải, trên thực tế điều này lại rất tốt cả về phong thủy lẫn tiêu chuẩn thiết kế. Mình đã lý giải rất chi tiết cho việc này ở mục 2.1, các bạn có thể quay lại để theo dõi. 
nếu có điều kiện nên bố trí thêm huyền quan hoặc bình phong tại cửa chính để cản bớt sát khí, tránh cho nội khí tiêu tán ra ngoài. Treo thêm chuối hồ lô phong thủy, tiền phong thủy để trấn trạch, hóa giải khai khẩu sát cũng là một điều nên làm.

3.3. Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính

Điều chỉnh miệng cầu thang sang hướng khác nhằm mục đích thay đổi hướng cầu thang.
Trước miệng cầu thang nên lắp thêm rèm chắn, tuy nhiên cần cân nhắc sao cho đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.
Làm cầu thang có độ uốn lượn sẽ giúp dòng khí luân chuyển nhẹ nhành hơn tuy nhiên cách này chỉ được áp dụng ngay từ khi thiết kế và thi công loại cầu thang này cũng khó hơn.
Làm cửa ngăn cách cầu thang và cửa chính, hiệu quả tương tự như treo rèm tuy vậy trên thực tế ít được sử dụng bởi tính thẩm mỹ không cao chỉ phù hợp vơi những nhà có con nhỏ.

Kích thước của cửa chính rất đa dạng, việc lựa chọn kích thước cửa dựa theo công mệnh chủ nhà và tổng thể diện tích ngôi nhà, hợp phong thủy sẽ mang lại những điều may mắn, bình an, thuận lợi của cuộc sống tương lai.
Messenger
Zalo
Hotline
Bản đồ
Nhắn tin